Yandex இல் ctr என்றால் என்ன. எது நல்ல CTR என்று கருதப்படுகிறது? CTR என்றால் என்ன, அது Yandex Direct இல் எப்படி இருக்கும்

  • 13.11.2019

"உள்ளடக்க சந்தைப்படுத்தல் இன் புதிய புத்தகத்தை நாங்கள் வெளியிட்டுள்ளோம் சமூக வலைப்பின்னல்களில்: சந்தாதாரர்களின் தலையில் நுழைந்து உங்கள் பிராண்டின் மீது காதல் கொள்வது எப்படி.

கிளிக் மூலம் கணக்கீடு - CTR பண்பு

விளம்பரதாரர் மட்டுமல்ல, தனது தளத்தில் பணமாக்க விரும்பும் வெப்மாஸ்டரும் விளம்பரத்தில் CTR என்றால் என்ன என்பதை அறிந்து கொள்ள வேண்டும். CTR (கிளிக் த்ரூ ரேட்) என்ற சொல், தள பார்வையாளர்கள் பின்பற்றக்கூடிய இணைப்புகள் அல்லது விளம்பரங்களைக் குறிக்கிறது. இந்த காட்டி ஒரு சதவீதமாக அளவிடப்படுகிறது, இது ஒரு சிறப்பு சூத்திரத்தைப் பயன்படுத்தி கணக்கிடப்படுகிறது:

CTR = (கிளிக்குகளின் எண்ணிக்கை / பதிவுகளின் எண்ணிக்கை) * 100

எங்கள் சேனலில் மேலும் வீடியோக்கள் - SEMANTICA உடன் இணைய மார்க்கெட்டிங் கற்றுக்கொள்ளுங்கள்

புள்ளிவிவரங்களின்படி, மிக உயர்ந்த CTR நிகழ்ச்சிகள், இணைய பயனரின் நலன்களுக்கு ஏற்றவாறு மாற்றியமைக்க முடியும். Runet இன் அனைத்து நிலையான டைனமிக் பேனர்களும் CTR 0.01% முதல் 2% வரை இருக்கும். பயனுள்ள இலக்கு மற்றும் தொழில்முறை ஊடக திட்டமிடல் இந்த குறிகாட்டியில் பல அதிகரிப்பை அடைவதை சாத்தியமாக்குகிறது.

Yandex Direct இல் CTR என்றால் என்ன

இந்த இணைப்புத் திட்டத்தின் ஒரு பகுதியாக, கிளிக் த்ரூ ரேட் என்பது விளம்பரங்களுக்கு பார்வையாளர்கள் மேற்கொண்ட வருகைகளின் எண்ணிக்கையை பிரதிபலிக்கிறது. பேனர்களைக் கொண்ட பக்கக் காட்சிகளின் மொத்த எண்ணிக்கையுடன் தொடர்புடைய அளவுரு கணக்கிடப்படுகிறது.
நிகர சூழ்நிலை விளம்பரம் Yandex.Direct வெப்மாஸ்டர்கள் வெளியிடப்பட்ட விளம்பரங்களின் கிளிக்தன்மையைக் கண்காணிக்க அனுமதிக்கிறது. CTR ஐ ஸ்லைஸ்கள் மூலம் சேகரிக்கும் திறன் அதன் நன்மைகளில் ஒன்றாகும் (ஒவ்வொரு சூழல் தொகுதிக்கும் தனித்தனி புள்ளிவிவர பகுப்பாய்வு தொகுதிகள்). இதன் பொருள், தொகுதிகளின் நிறம் மற்றும் இருப்பிடம் மற்றும் பிற கையாளுதல்களை விளம்பரத்துடன் மாற்றுவதன் மூலம் CTR ஐ அதிகரிக்க முடியும்.

CTR ஐ பாதிக்கும் காரணிகள்

வெளியிடப்பட்ட விளம்பரங்களின் செயல்திறனைப் பாதிக்கும் பல அளவுகோல்கள் உள்ளன. மிக முக்கியமான காரணிகள் அடங்கும்:

  • பேனர் பரிமாணங்கள் - முழு அளவிலான படங்கள் இன்னும் கிளிக் செய்யக்கூடியவை;
  • விளம்பர தொகுதியின் இடம்;
  • துணுக்கு உரை ( வணிக சலுகைஒரு சேவை அல்லது தயாரிப்பை விவரித்தல்);
  • கிராஃபிக் படம்;
  • ஊடாடும் தன்மை - பெரும்பாலும் Google வழங்கும் பேனர்களில் காணப்படும்;
  • மல்டிமீடியா தொழில்நுட்பங்களைப் பயன்படுத்துதல்;
  • பிரகாசம் மற்றும் மாறுபாடு.

CTR ஐ எவ்வாறு அதிகரிப்பது என்பதில் சந்தையாளர்கள் உடன்படவில்லை. விளம்பரங்கள் பிரகாசமாகவும் வெளிப்படையாகவும் இருக்க வேண்டும் என்று சிலர் பரிந்துரைக்கின்றனர். ஆக்கிரமிப்பு விளம்பரம் இணைய பயனரைத் தடுக்கிறது என்றும், தளத்தின் பின்னணியில் பேனர்களை "மாஸ்க்" செய்ய வேண்டும் என்றும் மற்றவர்கள் நம்புகிறார்கள்.

CTR முன்னறிவிப்பு - அது என்ன?

Yandex.Direct சேவை வழங்கும் ஆன்லைன் பட்ஜெட் முன்னறிவிப்பு கருவியின் செயல்பாடுகளில் இதுவும் ஒன்றாகும். இதன் மூலம், தளம் விளம்பரப்படுத்தப்படும் முக்கிய சொல்லாகப் பயன்படுத்தப்படும் எந்தவொரு சொற்றொடருக்கும் சாத்தியமான CTR ஐ நீங்கள் கணக்கிடலாம். இதைச் செய்ய, நீங்கள் ஒரு சிறப்பு வடிவத்தில் முக்கிய சொற்றொடர்களின் பட்டியலை உள்ளிட்டு "கணக்கிடு" பொத்தானைக் கிளிக் செய்ய வேண்டும்.
ஒரு விளம்பரத்தை வைப்பதற்கான செலவு மற்றும் சொற்றொடரின் தோராயமான கிளிக்தன்மை பற்றிய தகவலை கணினி வழங்கும். இது சராசரி CTR, முழுமையான மதிப்பு அல்ல என்பதை நினைவில் கொள்ளவும்.

விளம்பரம் மிக அதிகம் என்கிறார்கள் லாபகரமான வணிகம். உண்மை, பல ஆரம்பநிலையாளர்கள் இதை வாதிடலாம். அவர்களின் விளம்பர வரவுசெலவுத் திட்டங்கள் நம் கண்களுக்கு முன்பாக உருகுகின்றன, புரிந்துகொள்ள முடியாத குறிகாட்டியில் மோதிக்கொண்டிருக்கின்றன: CTR. இது மாறிவிடும் மிக முக்கியமான காரணி, இது ஒரு கிளிக்கிற்கான செலவு கணக்கீட்டு அல்காரிதத்தின் ஒரு பகுதியாகும். Yandex.Direct இல் CTR என்றால் என்ன, அதனுடன் நட்பு கொள்வது எப்படி என்பதைக் கண்டுபிடிக்க முயற்சிப்போம். கேள்வி, நிபுணர்களின் கூற்றுப்படி, உலகளாவியது. இந்த காரணியைப் புரிந்துகொள்வது ஒரு விளம்பர பிரச்சாரத்தில் நிறைய பணத்தை மிச்சப்படுத்தும் மற்றும் மேலும் சம்பாதிக்கும்.

"Yandex. Direct" பற்றி சில வார்த்தைகள்

உங்கள் தயாரிப்பு அல்லது சேவையை விளம்பரப்படுத்த இணையம் மிகவும் பிரபலமான தளமாகும். இங்கு பல நிறுவனங்கள் இயங்குகின்றன, இதன் சாராம்சம் தங்களைத் தாங்களே அறிவிக்க விரும்புவோர் மற்றும் வெப்மாஸ்டர்கள், அதாவது விளம்பரங்களுக்காக தங்கள் சொந்த தளங்களை வழங்கும் நபர்களின் தொடர்புகளை ஒழுங்கமைப்பதாகும்.

இந்த விஷயத்தில் தேடுபொறிகளுக்கு மிகப்பெரிய வாய்ப்புகள் உள்ளன. இவை சிறப்பு உருவாக்கத்தில் ஈடுபட்டுள்ள நிறுவனங்கள் மென்பொருள். நீங்கள் எந்த தகவலையும் தேடும் போது நீங்கள் தொடர்ந்து அவர்களை சந்திக்கிறீர்கள்.

"Yandex. Direct" மிகவும் பிரபலமான ஒன்றாகும் விளம்பர நிறுவனங்கள்ரஷ்ய இணையத்தில். அதே பெயரில் தேடுபொறியை உருவாக்கிய நிறுவனத்தின் அடிப்படையில் இது ஏற்பாடு செய்யப்பட்டுள்ளது. "Yandex. Direct" விளம்பரதாரர்கள் மற்றும் வலைத்தள உரிமையாளர்களுக்கு (வெப்மாஸ்டர்கள்) சேவைகளை வழங்குகிறது. முந்தையவர்கள் தங்களை அறிவிக்க பணம் செலவழிக்கிறார்கள், பிந்தையவர்கள் தங்கள் சொந்த தளங்களை வழங்குவதற்காக அவர்களில் ஒரு சிறிய பகுதியைப் பெறுகிறார்கள்.

அவற்றை ஒன்றாக இணைக்கும் சேவை இயற்கையாகவே செயல்முறையை ஒழுங்குபடுத்துகிறது. ஒரு விளம்பரத்திற்கும் அதன் மீது கிளிக் செய்வதற்கும் இடையில் அவர் தொடர்ந்து சமநிலையை பராமரிக்க வேண்டும். இல்லையெனில், விளம்பரதாரர்கள் மற்றும் வெப்மாஸ்டர்கள் இருவரும் அதை விட்டுவிடுவார்கள். ஆம், மற்றும் பார்வையாளர்கள் அதன் சேவைகள் போதுமான தரத்தில் இல்லை என்று கருதுவார்கள் மற்றும் மற்றொரு தேடுபொறிக்குச் செல்வார்கள். இணையம் மிகவும் போட்டி நிறைந்த பகுதி. இப்போது என்ன தலைப்பு விவாதிக்கப்படுகிறது என்பதை நீங்கள் புரிந்து கொண்டால், நீங்கள் விஷயத்தின் மையத்திற்கு செல்லலாம். எனவே, Yandex.Direct இல் CTR என்றால் என்ன?

விதிகள்

விளம்பரத்தில் பலர் ஈடுபட்டுள்ளனர் என்பதை நீங்கள் புரிந்து கொள்ள வேண்டும். அதையே பயன்படுத்துகிறார்கள் முக்கிய சொற்றொடர்கள்எனவே ஒருவருக்கொருவர் போட்டியிடுங்கள். மற்றும் Yandex.Direct ஒரு நடுவராக செயல்படுகிறது. நிறுவனம் ஏற்பாடு செய்த பயிற்சி இதைப் பற்றிய சில தகவல்களைத் தருகிறது, ஆனால் போதுமானதாக இல்லை.

Yandex இன் குறிக்கோள் பணம் சம்பாதிப்பதாகும். ஒவ்வொரு விளம்பரதாரரும் முடிந்தவரை எடுத்துக்கொள்ள அனுமதிக்கும் விதிகளை இது உருவாக்குகிறது. எடுத்துக்காட்டாக, Yandex.Direct இல் உள்ள ஒரு கிளிக்கிற்கான விலை ஒத்த விளம்பரங்களுக்கு மாறுபடலாம். "நடுவர்" நீங்கள் எவ்வளவு பணம் செலுத்த ஒப்புக்கொள்கிறீர்கள் என்பதைப் பார்க்கவில்லை, ஆனால் நுகர்வோரின் கருத்தைப் பார்க்கிறார். விளம்பரத்தை மக்கள் பின்பற்றுவது அவருக்கு மிகவும் முக்கியமானது.

இந்த புள்ளியை நீங்கள் புரிந்து கொண்டால், Yandex.Direct இல் கண்டுபிடிக்க எளிதாக இருக்கும் மற்றும் அது பட்ஜெட்டை எவ்வாறு பாதிக்கிறது. மீண்டும், விளம்பரங்கள் விகாரமாக இருந்தால் அல்லது பொதுமக்களை ஈர்க்கவில்லை என்றால், நீங்கள் எவ்வளவு பணம் கொடுக்க தயாராக இருக்கிறீர்கள் என்பதை ஒரு நிறுவனம் பொருட்படுத்தாது. அவள் எல்லோரிடமிருந்தும் அதிகமாகப் பெற முயல்கிறாள், அதுதான் அவளுடைய செயல்பாடுகளின் அர்த்தம்.

"Yandex. Direct" இல் CTR என்றால் என்ன

தொழில்நுட்ப ஆதரவு இந்த கருத்தை மிகவும் தெளிவாக விவரிக்கிறது. CTR (கிளிக் த்ரூ ரேட்) என்பது ஒரு பேனர் அல்லது விளம்பரத்தின் கிளிக்தன்மையின் குறிகாட்டியாகும். கணக்கீடு சூத்திரத்தில் இரண்டு குறிகாட்டிகள் உள்ளன: கிளிக்குகள் மற்றும் பதிவுகளின் எண்ணிக்கை. CTR என்பது அவற்றுக்கிடையே உள்ள விகிதமாகும். அதாவது, அதைப் பெற, நீங்கள் கிளிக்குகளை பதிவுகள் மூலம் பிரிக்க வேண்டும். இருப்பினும், எல்லாம் அவ்வளவு எளிதல்ல.

முதலாவதாக, இந்த குறிகாட்டியை யாண்டெக்ஸ் உடனடியாக கணக்கிடவில்லை. விளம்பரங்களைத் தேர்ந்தெடுக்கும்போது, ​​அவர் ஆரம்பத்தில் கணிக்கப்பட்ட CTR இல் கவனம் செலுத்துகிறார். "யாண்டெக்ஸ்" இந்தத் தரவை எவ்வாறு பெறுகிறது - உண்மையில் யாருக்கும் புரியவில்லை. அதே தொழில்நுட்ப ஆதரவு, இது ஒத்த சராசரிகளில் கவனம் செலுத்துகிறது என்று விளக்குகிறது விளம்பர பிரச்சாரங்கள், தளத்தின் கர்மாவை கணக்கில் எடுத்துக்கொள்வது (ஏதேனும் இருந்தால்).

உண்மையான CTR பிறகுதான் கணக்கிடத் தொடங்குகிறது ஒரு குறிப்பிட்ட அளவுபதிவுகள். எடுத்துக்காட்டாக, 2016 இல் அவற்றில் குறைந்தது 400 இருந்திருக்க வேண்டும். Yandex.Direct இல் ஒரு கிளிக்கின் விலை நேரடியாக இந்த குறிகாட்டியைப் பொறுத்தது. அது சிறியதாக இருந்தால், விளம்பரத்தைக் காட்ட அதிக விலை இருக்கும்.

விளம்பர யூனிட் வரிசைப்படுத்தும் தர்க்கம்

கிளிக்-த்ரூ ரேட் (CTR) எவ்வாறு செயல்படுகிறது என்பதை விளக்கும் உதாரணத்தைப் பார்ப்போம். எங்களிடம் இரண்டு விளம்பரதாரர்கள் உள்ளனர். ஒருவர் 20 ரூபிள் செலுத்த தயாராக இருக்கிறார். வாடிக்கையாளரின் ஒவ்வொரு செயலுக்கும், இரண்டாவது அத்தகைய நிதிகளுக்காக வருந்துகிறது. அவர் 10 ரூபாய் விலை கூறினார்.

அவர்களின் விளம்பர பிரச்சாரங்கள் சிறிது காலம் வேலை செய்தன. இதன் விளைவாக, யாண்டெக்ஸ் நூறு பதிவுகளில் முதல் 5 கிளிக்குகளைப் பெற்றது. அவரது CTR 5% ஆகும். இரண்டாவது விளம்பரதாரர் தங்கள் பிரச்சாரத்தை சிறப்பாகச் செய்தார். அதே நூறு பதிவுகளுக்கு அவர் CTR பெற்றார் - 15%. சபாஷ்!

அதே நேரத்தில் யாண்டெக்ஸ் என்ன சம்பாதித்தது? முதலில் இருந்து: 20x5 = 100r. இரண்டாவது இருந்து: 10x15 \u003d 150 ரூபிள். அவருக்கு யார் சிறந்தவர்? விளம்பரங்கள் ஒரே எண்ணிக்கையில் காட்டப்பட்டதால் இது யாருக்கும் தெளிவாகத் தெரியும். ஆனால் மிகவும் சிக்கனமான, ஆனால் விடாமுயற்சியுள்ள விளம்பரதாரரிடமிருந்து, யாண்டெக்ஸ் அதிகம் பெறுகிறது. இதன் பொருள் அவர் தன்னை முட்டாளாக்க மாட்டார், அவர் இந்த வேலைக்காரருக்கு முன்னுரிமை கொடுப்பார். மேலும் போனஸாக - ஒரு கிளிக்கிற்கு குறைந்த விலை.

CTR பட்ஜெட்டை பாதிக்கிறதா?

விளம்பரதாரர்கள் தொடர்ந்து Yandex.Direct உடன் பொருந்த முயற்சிக்கின்றனர். தொடங்க விரும்புபவர்களுக்கு பயிற்சி சொந்த வியாபாரம்மேம்படுத்தப்பட்டு வருகிறது. முடிவுகளை அடைய மற்றும் எரிந்து போகாமல் இருக்க, நீங்கள் புதிய தயாரிப்புகளில் ஆர்வமாக இருக்க வேண்டும், வேறொருவரின் அனுபவத்தைப் படிக்க வேண்டும். எனவே, சில காலத்திற்கு முன்பு, யாண்டெக்ஸ் முழு விளம்பர பிரச்சாரத்திற்கும் பதிலளிக்கிறது, ஒரு பேனருக்கு அல்ல. நிபுணன் முக்கிய வார்த்தைகளை எவ்வளவு நுணுக்கமாக சேகரித்துள்ளார், விளம்பரங்களை உருவாக்கும் போது அவற்றை எவ்வாறு பயன்படுத்துகிறார் என்பதை இது பகுப்பாய்வு செய்கிறது.

கூடுதலாக, Yandex ஒவ்வொரு டொமைன் பெயரைப் பற்றிய தகவலையும் சேகரிக்கிறது. சாதகமற்றதாக இருந்தால், அவர்கள் "தள கர்மா" பற்றி பேசுகிறார்கள். இது தேடல் முடிவுகளை பாதிக்கிறது, எனவே, ஒரு கிளிக்கிற்கான செலவை அதிகரிக்கிறது. உங்கள் தளத்தில் எதிர்மறையான ஒன்று உள்ளதா என்பதைக் கண்டறிய, நீங்கள் சோதனை ரீதியாக மட்டுமே முடியும். வெவ்வேறு முகவரிகளுக்கு வழிவகுக்கும் ஒரே மாதிரியான இரண்டு விளம்பரங்களை நீங்கள் உருவாக்க வேண்டும். சேவை வழங்கும் விலையில், அவர் எதில் சிறந்த அணுகுமுறையைக் கொண்டிருக்கிறார் என்பதை நீங்கள் புரிந்துகொள்வீர்கள்.

CTR ஐ எவ்வாறு அதிகரிப்பது?

இந்த பிரச்சினையில் நிபுணர்கள் பல கருத்துக்களைக் கொண்டுள்ளனர். அவர்களில் பெரும்பாலோர் விளம்பரங்கள் வேலை செய்ய வேண்டும் என்று நினைக்கிறார்கள். முதலில், சாத்தியமான அனைத்து விசைகளையும் சேகரிக்கவும். Yandex உங்கள் பிரச்சாரத்தை சரிபார்க்கும்போது அவற்றின் தரத்தை நிச்சயமாக பகுப்பாய்வு செய்யும். சிறந்த முக்கிய வார்த்தைகள், குறைந்த விலை. நிபுணர்கள் இதை நடைமுறையில் கண்டுபிடித்துள்ளனர்.

CTR அதிகரிப்பில் இரண்டாவது இடம் விளம்பரம் தான். முக்கிய சொற்றொடர் தலைப்பு மற்றும் உரையில் இருக்க வேண்டும். நீங்கள் ஒரு பிரச்சாரத்தை உருவாக்கும்போது அதை மேற்கோள்களில் வைக்க வேண்டும். "யாண்டெக்ஸ்" இந்த அடையாளத்தை வார்த்தைகளின் சரியான நிகழ்வின் மூலம் விளம்பரப்படுத்துவதற்கான விருப்பமாக புரிந்துகொள்கிறது. மேலும் இது தேவையற்ற, பொருத்தமற்ற பதிவுகளை நீக்குகிறது. எனவே, இது CTR ஐ குறைக்காது.

வார்த்தைகளை நிறுத்துங்கள்

குறிப்பிட்ட வினவல்களுக்கு விளம்பரங்களைக் காட்டாமல் இருக்க அனுமதிக்கும் ஒரு செயல்பாடு சேவையில் உள்ளது. அவை நிறுத்த வார்த்தைகள் என்று அழைக்கப்படுகின்றன. உதாரணமாக, நீங்கள் ஃபர் கோட்டுகளை விளம்பரப்படுத்த விரும்புகிறீர்கள். இயற்கையாகவே, இந்த வார்த்தையுடன் அனைத்து கோரிக்கைகளும் கணக்கிடப்பட்டு ஏற்றுக்கொள்ளப்பட வேண்டும். நீங்கள் முக்கிய சொற்றொடர்களை சேகரிக்கும் போது, ​​அவற்றை கவனமாக படிக்கவும். நிச்சயமாக ஒரு "ஒரு ஃபர் கோட் கீழ் ஹெர்ரிங்" மற்றும் மிகவும் இருக்கும். அத்தகைய கோரிக்கைகள், தடை செய்யப்படாவிட்டால், எங்கள் கட்டணத்தை குறைக்கும், முழு பிரச்சாரத்தின் செலவையும் அதிகரிக்கும். அதாவது, விளம்பரங்களை உருவாக்கும் போது, ​​முக்கிய சொற்றொடர்களை உருவாக்குவது மிகவும் முக்கியம்.

பார்வையாளர்கள் தேர்வு

மேலும் ஒரு முக்கியமான புள்ளி. "யாண்டெக்ஸ்" முக்கிய சொற்றொடர்களில் கவனம் செலுத்துகிறது. இருப்பினும், கோரிக்கைகளை எழுதும் அனைவருக்கும் ஒரு பொருளை வாங்க அல்லது ஒரு சேவையை ஆர்டர் செய்ய பணம் அல்லது திறன் இல்லை. பார்வையாளர்களின் இந்த பகுதி துண்டிக்கப்பட வேண்டும். இதற்கு, வயது, புவியியல் இருப்பிடத்தின் அடிப்படையில் ஒரு இடம் உள்ளது. யால்டாவில் பூக்கள் விற்பனைக்கான விளம்பரத்தைப் பார்க்க மகதனைச் சேர்ந்தவர்கள் தேவையில்லை, இல்லையா? அவர்கள் இன்னும் அவர்களுக்கு ஒரு பைசா கூட செலவிட மாட்டார்கள், இந்த குடிமக்களுக்கு அத்தகைய வாய்ப்பு இல்லை. எனவே, உங்கள் சேவைகளை யாருக்கு வழங்குகிறீர்கள் என்பதை மீண்டும் கவனமாகப் பார்க்க வேண்டும். சாத்தியமான வாங்குபவரின் உருவப்படத்தை உருவாக்கி, அவர் மீது கவனம் செலுத்துங்கள். பின்னர் "யாண்டெக்ஸ்" ஒரு பெரிய CTR உடன் உங்களை மகிழ்விக்கும், மற்றும் பிரச்சாரம் தன்னை - தீவிர வருமானத்துடன். நல்ல அதிர்ஷ்டம்!

செர்ஜி அர்சென்டிவ்

எது நல்ல CTR என்று கருதப்படுகிறது?

எந்த செயலும் பலனளிக்கலாம் அல்லது பலனளிக்காமல் போகலாம். இது இணைய வணிகத்திற்கும் பொருந்தும், இதன் கருவிகளில் ஒன்று சூழ்நிலை விளம்பரம் ஆகும். நீங்கள் ஒரு விளம்பரத்தை இயக்கி உடனடியாக அல்லது சிறிது நேரம் கழித்து திரும்பப் பெறலாம் அல்லது உங்களால் அதைப் பெற முடியாது. ஆனால் விளம்பரத்தின் செயல்திறனை எவ்வாறு அளவிடுவது மற்றும் அதை எவ்வாறு பாதிக்கிறது?


அனைவருக்கும் தெரியும், இணையம் ஒரு ஊடாடும் சூழல், அது மக்களின் செயல்களை கணக்கில் எடுத்துக்கொள்ளலாம் (அல்லது இலக்கு பார்வையாளர்கள்சந்தையாளர்கள் பொதுவாக சொல்வது போல்). அதாவது, ஒரு குறிப்பிட்ட விளம்பர உரை அல்லது பேனருக்கு தள பார்வையாளர்களின் எதிர்வினைகளின் எண்ணிக்கையின் சாதாரண எண்ணிக்கை சாத்தியமாகும்.

இந்த முறை மிகவும் எளிமையானது மற்றும் அதே நேரத்தில் சுட்டிக்காட்டுகிறது, இது வரை சூழல் விளம்பரத்தின் செயல்திறனின் முக்கிய குறிகாட்டியாக CTR - (கிளிக்-ட்ரூ ரேட்) கருதப்படுகிறது.

CTR சூத்திரம் இப்படித் தெரிகிறது: (விளம்பரம் அல்லது பேனரில் பதிவுசெய்யப்பட்ட கிளிக்குகளின் எண்ணிக்கை) / (இந்த விளம்பரத்தின் இம்ப்ரெஷன்களின் எண்ணிக்கையால் வகுக்கப்பட்டது) * (மற்றும் 100 ஆல் பெருக்கப்படுகிறது, ஏனெனில் இந்த மதிப்பு ஒரு சதவீதமாக தெளிவாகத் தெரிகிறது).

வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், CTR என்பது அதே விளம்பர தொகுதியின் பதிவுகளின் எண்ணிக்கையுடன் ஒப்பிடும்போது ஒரு விளம்பரத்திற்கான கிளிக்குகளின் எண்ணிக்கை (எதிர்வினைகள்) ஆகும். மற்றும் உணர்தலின் எளிமைக்காக ஒரு சதவீதமாக வெளிப்படுத்தப்படுகிறது.

CTR காட்டி பல காரணிகளைச் சார்ந்துள்ளது: ஆன்லைன் விளம்பர வகை, விளம்பரங்களின் பொருள் மற்றும் குறிப்பாக வலுவாக விளம்பர உரைமற்றும் படங்கள் மற்றும் தளத்தில் விளம்பரம் இடம்.

பேனர் விளம்பரங்களில் CTR.

பதாகைகளைக் காண்பிப்பது என்பது விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட தளங்களுக்கு பயனர்களை தீவிரமாக அழைக்கும் ஒளிரும் அனிமேஷன் விளம்பர தொகுதிகளின் ஆர்ப்பாட்டமாகும். அவர்களின் CTR பொதுவாக சிறியதாக இருக்கும். இது எதனுடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளது? முதலாவதாக, பெரும்பாலான சந்தர்ப்பங்களில் ஒரு குறிப்பிட்ட நபரின் உண்மையான தேவைகளைப் பற்றிய தெளிவான குறிப்பு இல்லாமல் ஒரு வரிசையில் அனைவருக்கும் பேனர்கள் காட்டப்படுகின்றன.

நிச்சயமாக, பல விளம்பர வல்லுநர்கள் அத்தகைய விளம்பரத்திற்கான கருப்பொருள் தளங்களைக் கண்டுபிடிக்க முயற்சிக்கின்றனர். ஆனால், நீங்கள் ஒப்புக்கொள்ள வேண்டும், கருப்பொருள் பயண போர்ட்டலைப் பார்வையிடும் அனைத்து பார்வையாளர்களும் இலங்கைக்கான சுற்றுப்பயணங்களில் தள்ளுபடியில் ஆர்வமாக இருப்பதற்கான நிகழ்தகவு மிகவும் குறைவு, எனவே பேனர் விளம்பரத்திற்கான எதிர்வினை குறைந்தது நேர்மறையானது அல்ல: அவர்கள் அரிதாகவே கிளிக் செய்து, வடிப்பான்களை வைக்க முயற்சிக்கவும் மற்றும் சேனலை அடைத்து கணினி வளங்களை ஏற்றும் "கனமான" வீடியோக்களை காட்சிப்படுத்துவதை கட்டுப்படுத்தவும்.

எனவே, இந்த நேரத்தில், பேனர் விளம்பரம் முக்கியமாக பட தாக்கத்திற்காக பயன்படுத்தப்படுகிறது, குறிப்பாக போர்ட்டல்களின் தொடக்கப் பக்கங்களில் வைக்கப்படும் போது. கிராபிக்ஸ், அனிமேஷன் மற்றும் பிற மல்டிமீடியா டிலைட்களின் உதவியுடன் அடையாளம் காணக்கூடிய லோகோ அல்லது பிராண்ட் விளம்பரப்படுத்த எளிதானது. இந்த வழக்கில், அதிக போக்குவரத்து கொண்ட நன்கு அறியப்பட்ட போர்ட்டல்களின் முக்கிய பக்கங்கள் பயன்படுத்தப்படுகின்றன, மேலும் CTR கணக்கில் எடுத்துக் கொள்ளப்பட்டால், அது ஒரு முக்கிய, தீர்க்கமான முக்கியத்துவம் இல்லை. ஒரு தனிப்பட்ட பார்வையாளருக்கு (அவர்கள் சொல்வது போல், ஒரு தொடர்பு) பதிவுகளின் எண்ணிக்கை மற்றும் அத்தகைய ஒரு இம்ப்ரெஷனின் குறைந்தபட்ச விலை மிகவும் முக்கியமானது.

மேலும், பேனர் விளம்பரம் மலிவான பேனர் நெட்வொர்க்குகளில் பயன்படுத்தப்படுகிறது: இந்த விஷயத்தில், பார்வையிட்ட உள் பக்கங்களில் வேலை வாய்ப்பு நடைபெறுகிறது, ஆனால் கோப்பு ஹோஸ்டிங், டோரண்ட்கள் போன்ற மிகவும் "எளிய" தளங்கள்.
விளம்பரப்படுத்தப்பட்ட ஆதாரங்களுக்கான போக்குவரத்தை அதிகரிப்பதே இத்தகைய விளம்பரங்களின் நோக்கமாகும், எனவே பேனர்கள் முடிந்தவரை கவர்ந்திழுக்கும், பெரும்பாலும் ஆபாச கூறுகள், கவர்ச்சியான "மஞ்சள்" தலைப்புச் செய்திகளான "மார்பகங்களை 3 நாட்களில் 3 அளவுகளில் அதிகரிப்பது எப்படி" மற்றும் மலிவான அனிமேஷன் போன்றவை.

ஒரு நல்ல CTR 1%க்கு மேல் இருக்கும் என்று கருதப்படுகிறது. அது 1000 பார்வைகளில் 10 பேர் தளத்தைப் பார்வையிடுகிறார்கள்- இது மிகவும் நல்லது. அத்தகைய நெட்வொர்க்குகளில் உள்ள பேனர்கள் மலிவானவை, எனவே ஒரு நாளைக்கு நூறாயிரக்கணக்கான பதிவுகளை சுழற்றுவது மிகவும் யதார்த்தமானது, ஒரு நாளைக்கு சுமார் ஆயிரம் பார்வையாளர்களைப் பெறுகிறது.

சூழ்நிலை விளம்பரத்தில் CTR (Yandex Direct, Google Adwords).

விளம்பரப் பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளுக்கான Yandex.Direct இல் இயல்பான சராசரி CTR தேடலில் 5-10% நிலை கருதப்படுகிறது, ஒரு சிறந்த காட்டி 15-20% மற்றும் அதற்கு மேல். Google.Adwords இல், CTR நிலை பொதுவாக Yandex ஐ விட சற்று அதிகமாக இருக்கும், ஏனெனில் Google இல் விளம்பரங்கள் அதிகம் தெரியும். பின்னணியில் நெட்வொர்க்குகள் YAN மற்றும் CMS ஆனது சாதாரண CTR ஆக 0.5-0.6% ஆகக் கருதப்படுகிறது

வசதிக்காக, பிரபலமான சூழ்நிலை விளம்பர அமைப்புகளைப் பயன்படுத்தி இணையத்தில் விளம்பரப் பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளுக்கான முக்கிய CTR ஐக் காட்டும் எளிய அட்டவணையை நான் தருகிறேன்.

கவனித்து கொண்டிருக்கிறேன்

அட்டவணையில், நான் CTR குறிகாட்டிகளை % இல் குறிப்பாக தேடல் விளம்பரத்திற்காக தருகிறேன், இது மட்டுமே காட்டப்படும் தேடல். உங்கள் தேடலில் பிரச்சாரம் இரண்டும் இருந்தால் மற்றும் நெட்வொர்க்குகள், பின்னர் புள்ளிவிவரங்களில் நீங்கள் தேடலுக்காக CTR தனித்தனியாகவும், நெட்வொர்க்குகளுக்கு தனித்தனியாகவும் பார்க்க வேண்டும். எடுத்துக்காட்டாக, Yandex இல், இது இங்கே புள்ளிவிவரங்களில் செய்யப்படுகிறது:

ஏன் CTR ஐ அதிகரிக்க வேண்டும்?

ஆன்லைன் விளம்பரத்தில் CTR ஐ உயர்த்துவது ஒரு நிபுணருக்கு நம்பர் 1 பணியாகும். எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, சூழ்நிலை விளம்பர அமைப்புகள் வாடிக்கையாளரின் வலைத்தளத்திற்கு உண்மையான மாற்றங்களுக்காக மட்டுமே பணத்தைப் பெறுகின்றன, எனவே விளம்பரங்களில் கிளிக்குகள் இருந்தன என்பதில் அவர்கள் மிகவும் ஆர்வமாக உள்ளனர் மற்றும் விளம்பரதாரர்களை அதிக ஆர்வத்தையும் கிளிக் செய்யும் திறனையும் அனுபவிக்கும் விளம்பரங்களை வைக்க ஊக்குவிக்கிறார்கள்.

கிட்டத்தட்ட யாரும் கிளிக் செய்யாத தவறான விளம்பரத்தை வெளியிட்டீர்களா? சரி, உங்களுக்கான ஒரு கிளிக்கின் விலை, மிகவும் அற்புதமான சலுகையை வழங்கிய போட்டியாளரை விட 3 மடங்கு அதிகமாக இருக்கும்.

மூலம், சில சொற்றொடர்களுக்கான CTR 0.5% (Yandex இல்) குறைவாக இருந்தால், விளம்பரங்கள் அவர்களுக்கு இனி காட்டப்படாது - உங்கள் விளம்பரத்தை யாரும் இலவசமாகக் காட்டப் போவதில்லை. கூடுதலாக, கூகிள் மற்றும் யாண்டெக்ஸ் இரண்டும் தானாகவே உயர்த்தப்படும் குறைந்தபட்ச ஏலம்குறைந்த செயல்திறன் கொண்ட விளம்பரங்களின் ஒரு கிளிக்கிற்கு.

விளம்பர வரவுசெலவுத் திட்டங்கள் மீள்தன்மை இல்லாததால், ஒரு கிளிக்கிற்கான செலவின் மேல் உச்சவரம்பு பொதுவாக ஒரு குறிப்பிட்ட தொகைக்கு மட்டுமே. எனவே, அடிக்கடி கிளிக் செய்யப்படும் சுவாரஸ்யமான சலுகைகள் அதிகமாகக் காட்டப்பட்டு, அவர்களின் விளம்பரதாரர்களுக்கு குறிப்பிடத்தக்க பலன்களை அளித்து உத்தரவாதமளிக்கும் வகையில் படம் உள்ளது. ஒரு கிளிக்கிற்கு ஒப்பீட்டளவில் குறைந்த செலவில் அதிக இடங்கள்.

எனவே, CTR ஐ அதிகரிக்க எந்த முயற்சியும் எடுக்கப்படாவிட்டால், விளம்பர பிரச்சாரம் மிகவும் விலை உயர்ந்ததாக இருக்கும், மேலும் அதன் விளைவு சிறியதாக இருக்கும்.

நேரடி மற்றும் AdWords இல் CTR ஐ அதிகரிப்பது எப்படி?

ஒரு சில உள்ளன எளிய விதிகள், இது தேடுபொறிகளில் எந்த விளம்பர பிரச்சாரத்தின் CTR ஐ அதிகரிக்க உதவுகிறது.

ஒரு விசை = குறைந்தது ஒரு விளம்பரம்.

ஒவ்வொரு முக்கிய வார்த்தைக்கும், உங்கள் விளம்பரத்தை நீங்கள் எழுத வேண்டும், இதனால் தலைப்பு மற்றும் உரையில் விசை சேர்க்கப்படும். இது கடினமானது, நிச்சயமாக, ஆனால் அது மதிப்புக்குரியது. CTR பல மடங்கு அதிகரிக்கிறது. அது ஏன் வேலை செய்கிறது? ஏனெனில் விளம்பரத்தில் தேடல் வினவல் இருந்தால், அது ஹைலைட் செய்யப்படுகிறது தைரியமான.

அது எப்படி இருக்கிறது என்று பாருங்கள்:

இந்த வழக்கில், விளம்பரத்தின் பெயர் முழுவதுமாக தேடல் வினவலை உள்ளடக்கியது, இது இந்த விஷயத்தில் தைரியமான பாணியில் சிறப்பிக்கப்படுகிறது. உரையுடன் முக்கிய வார்த்தைகளுடன் பொருந்தக்கூடிய விளம்பரங்கள் அதிகமாகத் தெரியும், எனவே அவற்றின் CTR பொதுவாக அதிகமாக இருக்கும்.

மூலம், சில அதிக போட்டி கோரிக்கைகளுக்கு, இதுபோன்ற ஒவ்வொரு கோரிக்கைக்கும் பல விளம்பரங்களை உருவாக்குவது அர்த்தமுள்ளதாக இருக்கிறது, பின்னர் நிலையான ஆர்ப்பாட்டத்திற்கு மிகவும் பயனுள்ள ஒன்றைத் தேர்ந்தெடுக்கவும்.

தன்னியக்க தேர்வு சேவை என்ற வார்த்தையை முடக்கவும்.

இந்தச் சேவையானது, விளம்பரதாரரால் குறிப்பிடப்பட்ட வார்த்தைகளுக்கு மட்டுமல்லாமல், இதே போன்ற பிற வினவல்களுக்கும் விளம்பரங்களைக் காட்ட Yandex அமைப்பை அனுமதிக்கிறது. என் கருத்துப்படி, மிகக் குறுகிய விளம்பரத் தலைப்பில் சில கிளிக்குகள் இருந்தால் மட்டுமே அதைப் பயன்படுத்துவது நல்லது.

மற்ற எல்லா நிகழ்வுகளிலும், இது CTR ஐ வெகுவாகக் குறைத்து பட்ஜெட்டை வீணடிக்கும், ஏனெனில் ஒரு வாடிக்கையாளர் “டொயோட்டா கார்களை” விற்றால், அவருடைய விளம்பரங்களும் “VAZ கார்” கோரிக்கையில் காட்டப்படும். இங்கே எல்லாம் தெளிவாக உள்ளது என்று நினைக்கிறேன்.

கருப்பொருள் தளங்களைப் பயன்படுத்த வேண்டாம்.

நடைமுறையில் காண்பிக்கிறபடி, விளம்பரப் பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளுக்கு, கருப்பொருள் தளங்கள் மிகவும் அரிதாகவே பயனுள்ளதாக இருக்கும். கருப்பொருள் தளங்களில் கிளிக்குகள் திட்டமிடப்படாததே இதற்குக் காரணம். அதாவது, ஒரு பயனர் இணையத்தில் சுற்றித் திரிந்தார், தற்செயலாக ஒரு சுவாரஸ்யமான விளம்பரத்தைப் பார்த்தார் - அவர் மாறினார். ஆனால் இப்போது வாங்கும் திட்டம் எதுவும் அவரிடம் இல்லை. எனவே, பெரும்பான்மையானவர்கள் எந்த சந்தைப்படுத்தல் நடவடிக்கையும் எடுக்காமல் விளம்பரதாரரின் தளத்தை விட்டு வெளியேறுகிறார்கள்.

மற்றொரு விஷயம் தேடலில் இருந்து மாற்றம். அங்கு, வாடிக்கையாளர் ஏற்கனவே ஒரு தயாரிப்பு அல்லது சேவையைத் தேடுகிறார், மேலும் விளம்பரதாரரின் வலைத்தளத்திற்குச் சென்ற பிறகு, கொள்முதல் செய்யப்படும் வாய்ப்பு மிக அதிகம்.

கூடுதலாக, விளம்பரங்களைக் கிளிக் செய்வதன் மூலம் யாண்டெக்ஸிலிருந்து ஊதியம் பெறும் பல நேர்மையற்ற தள உரிமையாளர்கள் வாடிக்கையாளர் விளம்பரங்களைக் கிளிக் செய்ய நிர்வகிக்கிறார்கள், இது விதிகளால் மிகவும் கண்டிப்பாக தடைசெய்யப்பட்ட போதிலும். அல்லது அடிக்கடி, பயனர்கள் தவறுதலாக, சுட்டியைக் காணாமல், அத்தகைய விளம்பரங்களைக் கிளிக் செய்யலாம். எனவே, பொருட்கள் மற்றும் சேவைகளின் விற்பனை தொடர்பான போட்டி விளம்பர பிரச்சாரங்களுக்கு, பட்ஜெட்டைச் சேமிப்பதற்காக, கருப்பொருள் தளங்களைப் பயன்படுத்த நான் பரிந்துரைக்கவில்லை.

கருப்பொருள் தளங்களில் மறு இலக்கு சிறப்பாக செயல்படுகிறது. எனவே, திட்டமிட்டால் செயலில் பயன்பாடுஇந்த மார்க்கெட்டிங் கருவி, இந்த விஷயத்தில் தேடலில் கூறப்பட்ட விலையில் 20-50% விலையை நிர்ணயிப்பதன் மூலம் கருப்பொருள் தளங்களைச் சேர்ப்பது அர்த்தமுள்ளதாக இருக்கும். மற்ற சந்தர்ப்பங்களில், தளங்களை முடக்க வேண்டும் அல்லது கவனமாக கண்காணிக்க வேண்டும் மற்றும் கொடுக்கப்பட்ட பிரச்சாரத்திற்கு மிகவும் பொருத்தமான சிலவற்றை கைமுறையாக தேர்ந்தெடுக்கவும். இந்த வழக்கில், நீங்கள் Yandex.Direct இல் CTR ஐ அதிகரிக்கலாம், ஏனெனில் இந்த காட்டி தேடல் மற்றும் தளங்கள் மூலம் தனித்தனியாக கணக்கிடப்படுகிறது.

எதிர்மறை முக்கிய வார்த்தைகளை கவனமாக தேர்வு செய்யவும்.

வெளிப்படையாக, நீராவி கிளீனர்களை விற்கும் ஆன்லைன் ஸ்டோர் தேவைக்கேற்ப காட்டப்படுவதில் எந்த அர்த்தமும் இல்லை. "நீராவி கிளீனர் நீங்களே செய்யுங்கள்"அல்லது நீராவி சுத்தம் செய்யும் கையேடு. உண்மையில், இந்த கோரிக்கைகளின் உதவியுடன், மக்கள் ஒரு விற்பனையாளரைத் தேடவில்லை, ஆனால் இலவச தகவலுக்காக மற்றும் வாங்குவதற்கு விரும்பவில்லை. இதன் விளைவாக, அத்தகைய எண்ணம் காலியாக இருக்கும் - பெரும்பாலும், யாரும் விளம்பரத்தைக் கிளிக் செய்ய மாட்டார்கள் மற்றும் CTR நீல நிறத்தில் குறையும்.

எனவே, ஒரு பிரச்சாரத்தைத் தொடங்குவதற்கு முன், நீங்கள் நிச்சயமாக முக்கிய வினவல்களின் புள்ளிவிவரங்களைப் பார்க்க வேண்டும் மற்றும் பிரச்சார அமைப்புகளின் பொருத்தமான பிரிவில் அவற்றை நகலெடுத்து ஒட்டுவதன் மூலம் வெளிப்படையாக மிதமிஞ்சிய சொற்களை முன்னிலைப்படுத்த வேண்டும். இதைச் செய்வதற்கான எளிதான வழி wordstat.yandex.ru சேவையில் உள்ளது.

நாங்கள் யாண்டெக்ஸ் புள்ளிவிவர சேவைக்குச் செல்கிறோம், "ஆல்பைன் பனிச்சறுக்கு" வினவலை உள்ளிடவும்:

பாருங்கள் - நீங்கள் எதிர்மறை சொற்களைப் பயன்படுத்தாவிட்டால் எத்தனை தேவையற்ற பதிவுகள் இருக்கும்! இந்த வெற்று இம்ப்ரெஷன்கள் அனைத்தும் உங்கள் CTR ஐக் குறைத்து, உங்கள் CPC ஐ அதிகரிக்கும்.

தேடல் வினவல்களின் எண்ணிக்கை 50க்கும் குறைவாக வரும் வரை புள்ளிவிவரப் பக்கங்களை பகுப்பாய்வு செய்ய நான் பொதுவாக பரிந்துரைக்கிறேன். குறைந்த மதிப்புகள் புறக்கணிக்கப்படலாம். இருப்பினும், சிக்கலான சந்தர்ப்பங்களில் அல்லது மிகவும் சிறப்பு வாய்ந்த தலைப்புகளில், நீங்கள் இன்னும் ஆழமாக டைவ் செய்யலாம்.

இலவச பதிவிறக்கம்

இப்போது நீங்கள் ஆயத்த எதிர்மறை முக்கிய வார்த்தைகளை பதிவிறக்கம் செய்யலாம், நான் பல விளம்பர பிரச்சாரங்களுக்கு அடிப்படையாக பயன்படுத்துகிறேன் - இது எளிமையானது மற்றும் இலவசம். உங்கள் சரியான மின்னஞ்சலை உள்ளிடினால் போதும், உறுதிப்படுத்திய பிறகு இந்தப் பக்கத்தின் முழு உள்ளடக்கத்தையும் காண்பீர்கள்.

நீங்கள் மொத்தம் சுமார் 700 எதிர்மறை முக்கிய வார்த்தைகளை இலவசமாகப் பெறலாம், பொதுவாக அவற்றின் பயன்பாட்டின் விளைவு - CTR இல் 250-300% அதிகரிப்புஎதிர்மறை முக்கிய வார்த்தைகள் இல்லாத பிரச்சாரத்துடன் ஒப்பிடும்போது!

இலவச பதிவிறக்கம்

குழுசேர்ந்த பிறகு உங்கள் மின்னஞ்சலுக்கு அறிவிப்பை உறுதிப்படுத்தும் மின்னஞ்சலைப் பெறவில்லை என்றால் (இது சில நேரங்களில் உங்கள் அஞ்சல் பெட்டியின் வகையைப் பொறுத்து நடக்கும்), பிறகு பின்வரும் விருப்பங்கள் உள்ளன:

  • 5-10 நிமிடங்கள் காத்திருக்கவும்.
  • மற்றொரு அஞ்சல் நெட்வொர்க்கை முயற்சிக்கவும், mail.yandex.ru அல்லது gmail.com சிறப்பாக செயல்படும்.
  • உங்கள் ஸ்பேம் கோப்புறையைச் சரிபார்க்கவும் - சரியான மின்னஞ்சல் அங்கே இருக்கலாம். பின்னர் அதைக் குறிக்கவும் - ஸ்பேம் இல்லை என்பதைக் கிளிக் செய்யவும்.
  • மற்ற அனைத்தும் தோல்வியுற்றால், பக்கம், உலாவி பதிப்பு மற்றும் தோராயமான செயல்முறைக்கான இணைப்பை எனக்கு எழுதவும்.

உங்களிடம் கருத்துகள் இருந்தால் அல்லது உங்கள் பட்டியல்களை வழங்க நீங்கள் தயாராக இருந்தால் - கருத்துகளில் எழுதுங்கள்.

சரியான முக்கிய வார்த்தை பொருத்தங்களைப் பயன்படுத்தவும்.

அது என்ன? ஒரு விளம்பரதாரர் ஒரு முக்கிய வார்த்தைக்காக விளம்பரம் செய்கிறார் என்று வைத்துக்கொள்வோம் "ஸ்கைஸ் வாங்க". இந்தக் கேள்விக்கு மட்டும் விளம்பரம் காட்டப்படும் என்று நினைக்கிறீர்களா? எப்படியாக இருந்தாலும். இது “பழைய ஸ்கைஸை வாங்கு” என்ற வினவலுக்கும், “மொத்த ஸ்கைஸ்” போன்ற வினவலுக்கும் காட்டப்படும்.

Yandex.Direct இல், எல்லாம் மிகவும் சோகமாக இல்லை, எதிர்மறையான வார்த்தைகளின் பயன்பாடு நடைமுறையில் அத்தகைய வெற்று பதிவுகளை நீக்குகிறது. அதாவது, தேவையற்ற வினவல்களின் உரைகளை எதிர்மறை முக்கிய வார்த்தைகளில் சேர்த்தால் போதும், எடுத்துக்காட்டாக, "-wholesale", "-old" மற்றும் அவற்றுக்கான விளம்பரங்கள் காட்டப்படாது.

ஆனால் Google.AdWords உடன் பணிபுரியும் போது, ​​சரியான பயன்முறையைப் பயன்படுத்துவது அவசியம் முக்கிய வார்த்தைகள். இந்த அமைப்பு முன்னிருப்பாகப் பொருந்தும் என்பதால், "ஸ்கைகளை வாங்கு" என்ற அதே வினவலுக்கு, "ஸ்லெட்களின் விற்பனை", "ஆல்பைன் பனிச்சறுக்கு" போன்ற வினவல்களையும் இது காண்பிக்கும்.

இந்த பயன்முறை எவ்வாறு இயக்கப்பட்டது? ஒத்த சொற்களைப் பயன்படுத்தாமல், சரியாகக் காட்ட வேண்டிய ஒவ்வொரு விசையும் கணினியில் சேர்க்கப்படும்போது மேற்கோள் காட்டப்பட வேண்டும், இது போன்றது: “ஸ்கைஸ் வாங்கு”. இந்த வழக்கில், கணினி "ஸ்கைஸ் வாங்கவும்" + வேறு ஏதாவது வினவல்களுக்கு மட்டுமே விளம்பரங்களைக் காண்பிக்கும், எடுத்துக்காட்டாக, "மாஸ்கோவில் ஸ்கிஸ் வாங்கவும்" அல்லது "ஸ்கிஸ் கடையை வாங்கவும்".

பட்ஜெட் ரப்பராக இல்லாவிட்டால், கோரிக்கையில் கூடுதல் சொற்களைச் சேர்க்காமல் இன்னும் துல்லியமான பொருத்தம் தேவைப்பட்டால், இந்த சொற்றொடர் சதுர அடைப்புக்குறிக்குள் எடுக்கப்படுகிறது: [ஸ்கைஸ் வாங்கவும்]. இந்த நேரடி கோரிக்கையில் மட்டுமே விளம்பரம் காண்பிக்கப்படும். பயனர் தேடலில் "செயின்ட் பீட்டர்ஸ்பர்க்கில் ஸ்கைஸை வாங்கு" என்ற வினவலை உள்ளிட்டால், விளம்பரம் தோன்றாது.

விளம்பர உரையுடன் பணிபுரிதல்

உரை எவ்வளவு ஈர்க்கப்படுகிறதோ, அவ்வளவு அதிகமான மக்கள் அதைக் கிளிக் செய்வார்கள். ஆனால் இங்கே அது மிகைப்படுத்தி மற்றும் உண்மையைச் சொல்லாமல் இருப்பது முக்கியம், இருப்பினும் இன்னும் அலங்கரிக்கப்பட்ட வடிவத்தில். இல்லையெனில், பல வருகைகள் இருக்கலாம், ஆனால் சில ஆர்டர்கள் (இந்த விஷயத்தில், அவர்கள் குறைந்த விளம்பர மாற்றத்தைப் பற்றி பேசுகிறார்கள்).

ஒன்று அல்லது பலவற்றைத் தேர்ந்தெடுக்க முயற்சிக்கவும் ஒப்பீட்டு அனுகூலம்விளம்பரத்தின் தலைப்பு அல்லது உரையில் இதை சுருக்கமாக வலியுறுத்தவும். என் கருத்துப்படி, அந்த நூல்கள் சிறப்பாகச் செயல்படுகின்றன, அதில் ஒரு சுவாரஸ்யமான தரமற்ற முன்மொழிவு வடிவத்தில் ஒரு நன்மை வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.

நான் விளக்குகிறேன்: நிலையான தள்ளுபடிகள் இனி யாருடனும் ஒட்டிக்கொள்ளாது. எங்களுக்கு தரமற்ற தள்ளுபடிகள் அல்லது பிற "ஏமாற்றங்கள்" தேவை.

தலைப்புடன் அறிவிப்பு: "மர ஜன்னல்கள். தள்ளுபடிகள்! Yandex.Direct இல் மிக உயர்ந்த CTR இல்லை.
ஆனால் இதுபோன்ற தலைப்புச் செய்திகளைக் கொண்ட சில தொடுதல்கள் மற்றும் விளம்பரங்கள் இரண்டு மடங்கு வேலை செய்தன:

எனவே, விளம்பரதாரர் மிகவும் வளர்ந்திருந்தால், அவருக்கு பல தரமற்ற சலுகைகள் மற்றும் வாய்ப்புகள் இருந்தால் சிறந்த விருப்பம். இந்த வழக்கில், விளம்பரத்தில் அவர்களை வெல்வது மிகவும் எளிதானது. விளம்பரதாரர் ஒரு ரேக் போல எளிமையானவராக இருந்தால், நீங்களே சிந்திக்க வேண்டும்: தரமற்ற முறையில் பார்வையாளர்களின் கவனத்தை ஈர்க்கும் வகையில் ஒரு விளம்பரத்தில் என்ன சிக்கியிருக்கும்.

மேலும் பதில்கள்

பொதுவாக, கிளிக் செய்யக்கூடிய விளம்பரங்களைத் தொகுத்தல் என்பது பல தீவிர வல்லுநர்கள் நிபுணத்துவம் பெற்ற ஒரு கலை. ஆனால் ஒரு புதிய விளம்பர நிபுணருக்கு, துரதிர்ஷ்டவசமான 30 எழுத்துக்களில் வேலை செய்யும் முழக்கத்தை திணிக்க முயற்சிக்கும் தூக்கமில்லாத இரவுகளை செலவிடாமல், ஒரு நல்ல முடிவை அடைய எளிதான வழிகள் உள்ளன. அதிக போட்டி உள்ள பிராந்தியத்தில் (உதாரணமாக, மாஸ்கோ) சிறந்த போட்டியாளர்களையும் அவர்களின் உண்மையில் வேலை செய்யும் விளம்பர உரைகளையும் நீங்கள் வெறுமனே பார்க்கலாம். அதே "விலை வீழ்ச்சி" யாரிடமாவது கடன் வாங்கப்பட்டது மற்றும் சரியான முடிவுகளைக் காட்டியது.

விளம்பரங்களைத் தொகுக்கும்போது, ​​​​அதை முடிந்தவரை கவர்ச்சிகரமானதாகவும் கவனிக்கத்தக்கதாகவும் மாற்ற கணினி வழங்கும் அனைத்து சாத்தியக்கூறுகளையும் நீங்கள் பயன்படுத்த வேண்டும். தற்போது, ​​அதே Yandex.Direct ஆனது விரைவான இணைப்புகள், நிறுவனத்தின் முகவரி மற்றும் தொலைபேசி எண், கருப்பொருள் தளங்களில் வைக்கப்படும் போது படங்களை இடுகையிடுவதை சாத்தியமாக்குகிறது. இந்த அம்சங்களைப் பயன்படுத்துவது CTR ஐ கணிசமாக அதிகரிக்கலாம், ஏனெனில் இதுபோன்ற விளம்பரங்கள் பெரும்பாலும் போட்டியாளர்களை விட மிகவும் சாதகமாக இருக்கும்.

மேலும், Google.Adwords மற்றும் Yandex.Direct இரண்டிலும், ஒவ்வொரு முக்கிய வினவலுக்கும், இணையப் பயனர்களிடமிருந்து சிறந்த பதிலை ஏற்படுத்தும் மிகவும் பயனுள்ள உரையைத் தேர்வுசெய்ய, புள்ளிவிவரங்களின்படி, விளம்பர உரைகளுக்கான பல்வேறு விருப்பங்களைப் பயன்படுத்தலாம் என்பதை மறந்துவிடாதீர்கள். .

இவை, நிச்சயமாக, விளம்பரங்களின் CTR ஐ அதிகரிப்பதற்கான அனைத்து வழிகளும் அல்ல, ஆனால் சில மிகவும் பயனுள்ளவை. அவற்றில் குறைந்தது சிலவற்றைப் பயன்படுத்தி (அல்லது சிறந்தது, நிச்சயமாக, ஒரே நேரத்தில்), நீங்கள் உண்மையில் செய்யலாம் நேரடி மற்றும் Adwords இல் CTR ஐ பல முறை அதிகரிக்கவும்.

குறைந்தபட்சம் தொடங்க வேண்டும் அடிப்படை கோட்பாடுஅறியாதவர்களுக்கு. CTR (கிளிக்-த்ரூ ரேட்) என்பது ஒரு கிளிக்-த்ரூ ரேட், அதாவது உங்களது கிளிக்குகளின் விகிதம் விளம்பரம்பதிவுகளின் மொத்த எண்ணிக்கைக்கு. தனிப்பட்ட விளம்பரங்கள் மற்றும் தளங்கள் அல்லது பிரச்சாரங்கள் இரண்டின் செயல்திறனை மதிப்பீடு செய்ய CTR பயன்படுகிறது.

CTR ஐ என்ன பாதிக்கிறது?

Yandex தேடலில் ஒரு விளம்பரத்தின் உதாரணத்தைப் பயன்படுத்தி, கிளிக்-த்ரூ வீதத்தை பாதிக்கும் காரணிகளை நாங்கள் பகுப்பாய்வு செய்வோம். முதலில், இது விளம்பர நிலை. சிறப்பு விளம்பரங்களில் உள்ள விளம்பரங்கள் உத்தரவாதத்தில் தூசி சேகரிக்கும் கிளிக்குகளை விட அதிகமான கிளிக்குகளை சேகரிக்கும். எல்லா பயனர்களும் பக்கத்தின் அடிப்பகுதியை அடைய மாட்டார்கள், இரண்டாவது அல்லது மூன்றாவது ஒருபுறம் இருக்கட்டும். இரண்டாவதாக, இது விளம்பர கவர்ச்சி, இது உண்மையில் ஒரு தனி விவாதத்திற்கான தலைப்பு. உங்கள் விளம்பரத்தை கவர்ச்சிகரமானதாக மாற்றுவதற்கு விதிகள் உள்ளன, ஆனால் தனித்துவத்தை மறந்துவிடாதீர்கள், போட்டியாளர்களிடமிருந்து வித்தியாசமாக இருக்க முயற்சி செய்யுங்கள் மற்றும் வேறு யாரும் வழங்காத ஒன்றை வழங்குங்கள். விளம்பரப் பதாகைகள் அல்லது விளம்பரத் தளங்களில் உள்ள விளம்பரங்களுக்கான படங்கள் தொடர்பாகவும் இதைப் பரிந்துரைக்கலாம். பற்றி மறக்க வேண்டாம் வெளிப்புற காரணிகள், அதை நம்மால் கட்டுப்படுத்த முடியவில்லை, எனவே நாம் மாற்றியமைக்க மட்டுமே முடியும். ஒவ்வொரு இடத்திற்கும் அதன் சொந்தம் உள்ளது, ஆனால், ஒரு விதியாக, சந்தை போக்குகளைப் பற்றி அவற்றின் பரந்த அர்த்தத்தில் பேசுகிறோம்.

CTR என்ன சொல்கிறது?

உயர் மாற்றங்களின் சமீபத்திய வெறித்தனமான முயற்சியில், 100% ஒரு கற்பனையான தளத்தை மாற்றுவது கூட வணிக இழப்புகளுடன் மிகவும் யதார்த்தமாக இணைந்திருக்கும் என்று நாங்கள் கூறினோம். CTR உடன் இதே நிலைதான். எல்லா குறிகாட்டிகளையும் எப்போதும் சிக்கலானதாகக் கருதுங்கள், மேலும் சிறந்தது - உடல் ரீதியாக உறுதியான முடிவுகளைப் பற்றி கவலைப்படுங்கள், Yandex.Direct புள்ளிவிவரங்களில் அழகான எண்களைப் பற்றி அல்ல. ஏனெனில் ஒரு CTR காட்டி உங்களுக்கு எதுவும் சொல்லாது. முதலில், இது உங்கள் வணிகத்தின் லாபம் அல்லது விற்பனையின் எண்ணிக்கையைப் பற்றி பேசாது. நீங்களே முடிவு செய்யுங்கள்: ஒருவர் கவர்ச்சிகரமான விளம்பரத்தைக் கிளிக் செய்கிறார், ஆனால் ஒரு பயங்கரமான தளம் அல்லது விளம்பரத்தில் வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட பலன்களுக்கு எதிரான ஒன்றைப் பார்க்கிறார். இதனால், விளம்பரம் மட்டுமே கவனத்தை ஈர்த்தது, மேலும் தளம் அதன் பணியைச் சமாளிக்கவில்லை - விற்க - எந்த வகையிலும்.

மேலும், CTR நன்கு டியூன் செய்யப்பட்ட விளம்பரத்தைக் குறிக்காமல் இருக்கலாம்.. விளம்பரங்களை அமைப்பதற்கு அல்லது இணையதளத்தை உருவாக்குவதற்கு நாங்கள் அடிக்கடி அணுகப்படுகிறோம், குறிப்பிட்ட குறிகாட்டிகளை அடைய வேண்டும் (பெரும்பாலும் ஒரே மாதிரியான மாற்றம் அல்லது ஒரு கிளிக்கிற்கான செலவு). இந்த குறிகாட்டிகள் திருப்திகரமான விளைவைக் கொடுக்காமல் அழகாக இருக்கும் என்பதை விளக்குவது பொதுவாக சாத்தியமாகும், எனவே நீங்கள் அவற்றைப் பற்றி குறைந்த அளவிற்கு கவலைப்பட வேண்டும். ஆனால் எப்போதும் சமாதானப்படுத்துவது சாத்தியமில்லை, மேலும் ஒரு நபர் மற்றொரு கலைஞரைத் தேடச் செல்கிறார், மேலும், 10-15% நிபந்தனைக்குட்பட்ட CTRக்கு உத்தரவாதம் அளிக்கத் தயாராக இருக்கும் ஒரு ஃப்ரீலான்ஸரைக் கண்டுபிடிப்பார். அத்தகைய பணியை அவரால் சமாளிக்க முடியுமா? சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி. ஆனால் மிகவும் பிரபலமான விசைகளுக்கு மட்டுமே விளம்பரங்களை எழுதுவதைத் தடுப்பது எது (அதிக CTR என்பது அவர்களின் பிரபலத்தின் விளைவு மற்றும் வேறு ஒன்றும் இல்லை) அல்லது மாறாக, போட்டியாளர்கள் காட்டப்படாத அரிதானவை, இதன் காரணமாக உங்கள் விளம்பரம் இல்லாததால் கிளிக் செய்யப்படும். ஒரு மாற்று, இந்த விசையை நீங்கள் கிளிக் செய்வது எவ்வளவு லாபகரமானது என்பது முக்கியமல்ல. விளம்பரம் விற்பனையாகாமல் இருக்கலாம் என்று குறிப்பிடவில்லை. உங்களிடம் சமையலறை உபகரணங்களின் ஆன்லைன் ஸ்டோர் இருப்பதாக வைத்துக்கொள்வோம், மேலும் "பாத்திரம் கழுவி விவரம்" என்ற கேள்விக்கு ஒருவர் உங்களிடம் வருகிறார். "விலை" அல்லது "எங்கே வாங்குவது" விசையை உள்ளிடாத அவர் உங்களுடன் ஒரு ஆர்டரை வைப்பதற்கான நிகழ்தகவு என்ன? அவர் குணாதிசயங்களை மட்டுமே பார்க்க வேண்டும். இருப்பினும், இது உங்கள் CTR ஐ உயர்த்தியது, ஆனால் உங்களுக்கு ஒரு காசு கூட லாபம் தரவில்லை.

Yandex.Direct இல் CTR

முந்தைய பத்திக்குப் பிறகு, CTR என்பது ஒரு மெட்ரிக் என்று நினைக்க வேண்டாம், அதன் பயன் மட்டுமே விளம்பர நிறுவனம்சிக்கலின் சாராம்சத்தில் மோசமாக தேர்ச்சி பெற்ற ஒரு வாடிக்கையாளரின் முன் புள்ளிவிவரங்களை பெருமைப்படுத்த முடியும். நிச்சயமாக, இது அவ்வாறு இல்லை, மேலும் உயர் CTR இலிருந்து குறைந்தபட்சம் ஒரு நன்மையாவது உள்ளது. CTR அதிகமாக இருந்தால், ஒரு கிளிக்கிற்கான செலவு குறைவு.எங்களுக்கு ஆர்வமுள்ள கோரிக்கைகளை விளம்பரம் பின்பற்றாத நிகழ்வுகளை நீங்கள் பரிசீலிக்கலாம் அல்லது ஆர்டர்களை வழங்காத 10 ரூபிள் விலையில் 10 கிளிக்குகளை ஒப்பிடலாம், மேலும் 25 ரூபிள்களில் 5 கிளிக்குகள், அதன் பிறகு நீங்கள் மூன்று விற்பனை செய்கிறீர்கள், ஆனால் இப்போது நாங்கள் மேலும் நிலையான சூழ்நிலைகளைப் பற்றி பேசுவார்கள். மற்றும் பலர் யூகிக்காததைப் பற்றி.

உண்மையில், Yandex விளம்பரதாரர்களுக்கு இம்ப்ரெஷன்களை விற்கிறது, கிளிக்குகள் அல்ல (அதிகாரப்பூர்வமாக ஒலிக்கிறது). ஒரு குறிப்பிட்ட விசைக்கான விளம்பரத்தின் 100 பதிவுகளுக்கு, அவர், யாண்டெக்ஸ், 10 USD பெற விரும்புகிறார், இது விளம்பரதாரர்களின் ஏலத்தின் அடிப்படையில் கணக்கிடப்படுகிறது. இதிலிருந்து எத்தனை கிளிக்குகள் வரும், சிஸ்டம் கவலைப்படவே இல்லை. மேலும் உங்களிடம் 5% CTR உடன் விளம்பரம் உள்ளது. எனவே, உங்கள் விளம்பரத்தின் 100 பதிவுகள் ஐந்து கிளிக்குகளுக்கு வழிவகுக்கும், அதாவது ஒரு கிளிக்கின் விலை $2 ஆகும். இப்போது நீங்கள் உங்கள் விளம்பரத்தை மீண்டும் எழுதிவிட்டீர்கள் என்று கற்பனை செய்து பாருங்கள், அதன் CTR 10% ஆக அதிகரித்துள்ளது. முந்தைய எக்ஸ்ப்ரெஷனில் உள்ள எண்களை மாற்றி ஒரு கிளிக்கிற்கு 1 USD மட்டுமே செலவாகும். CTR மற்றும் ஒரு கிளிக்கிற்கான செலவு ஆகியவற்றுக்கு இடையேயான தலைகீழ் உறவு வெளிப்படையானது. உங்கள் வளர்ச்சியைப் பார்க்கும்போது Yandex உங்களுக்கு அடிக்கடி காண்பிக்க ஆர்வமாக உள்ளதா என்று இப்போது சிந்தியுங்கள். இயற்கையாகவே, ஆம், மற்றும் பதிவுகளின் எண்ணிக்கையை அதிகரிப்பதன் மூலம், குறைந்த விலையில் இருந்தாலும், யாண்டெக்ஸ் தன்னைக் காண்கிறது மேலும் நேர்மறைமேலும் உங்கள் விளம்பரத்தை உயர்வாக உயர்த்தவும் தயாராக உள்ளது, எனவே அதிக CTR காரணமாக நீங்கள் சிறப்பு இடத்தின் முதல் வரிசையில் இருக்க முடியும் மற்றும் மூன்றாவது இடத்தில் இருக்கும் ஒரு போட்டியாளரை விட குறைவாக செலுத்தலாம்.